ท่องเที่ยวปิ้งกุ้ง ดินแดนที่ประวัติศาสตร์

ถ้าเกิดเอ๋ยถึงเมืองย่างกุ้งหรือการท่องเที่ยวพม่าแล้วก็คงจะนึกถึงการทัวร์ประเทศพม่า เพื่อไปทำบุญไหว้พระขอพรให้สมหวัง เพราะเหตุว่าส่วนใหญ่คนไทยที่ไปเที่ยวปิ้งกุ้งนั้นก็ไปขอพรกับวัดดังๆกันจำนวนไม่ใช่น้อย วันนี้พวกเราก็เลยได้คัดสรรสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองปิ้งกุ้ง ว่าน่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี

1. มหาวิชยเจดีย์

เป็นเจดีย์ที่อยู่ใกล้กับชเวดากอง จึงทำให้หลายท่านบางทีก็อาจจะมองข้าม แม้กระนั้นสำหรับวันนี้พวกเราจะขอมาเสนอแนะมหาวิชยเจดีย์ที่คุณน่าจะมาท่องเที่ยวดุสักครั้ง เป็นเจดีย์องค์โตสีทองงามแวววามแถมยังมีผู้คนไม่จอแจสงบเงียบและไม่จำเป็นต้องเสียค่าเข้าชมอีกด้วย ข้างในเพียงพอเข้ามาก็จะได้พบกับห้องโถงใหญ่ตกแต่งให้มีลักษณะเหมือนต้นโพธิ์ พร้อมด้วยพระพุทธรูป 8 องค์ที่ประดิษฐานอยู่ตรงกลาง นอกเหนือจากนี้ชาวกรุงยังเช้าใจกันว่าภายในมีพระเกษาธาตุ 2 เส้น อีกด้วย

2. https://en.wikipedia.org/wiki/?search=ทัวร์พม่า วัดชเวตอเมียต

เป็นวัดที่จะจะต้องถูกอกถูกใจเหล่าบรรดาช่างภาพแน่นอนเลย ขอเป็นสถาปัตยกรรมแบบผู้การโบราณที่ผสมผสานกับเมียนมาร์ในสมัยต่างๆเป็นเจดีย์ที่ถูกวางแบบมาเป็นทรงปราสาทแปดเหลี่ยมปลายยอดเจดีย์นั้นประดับด้วยทองคำแท้ และภายในวัดนั้นเป็นที่ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้วศักดิ์สิทธิ์จากเมืองจีน คนไทยส่วนมากจะเรียกว่าวัดพระเขี้ยวแก้วจุฬามณีนั่นเอง

3. เจดีย์สุเล

เป็นที่เที่ยวที่เดียวที่ตั้งอยู่ศูนย์กลางเมืองปิ้งกุ้งที่มีลักษณะหรือเปรียบได้ว่าคล้ายกับอนุสาวรีย์ เจดีย์สูเลนั้นเปรียบได้ดั่งกับหัวใจของเมืองย่างกุ้ง เนื่องจากว่าเป็นศูนย์กลางทางศาสนาของคนกรุงแถมยังสร้างขึ้นมานานกว่า 2,000 ปี ทัวร์พม่า องค์เจดีย์ถูกดีไซน์มาเป็นทรงแปดเหลี่ยมมีสีทองอร่ามและมีความสูง 46 เมตร ที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลได้เลย

4. ทะเลสาบกันดอว์จี

เว้นเสียแต่วัดแล้วย่างกุ้งยังมีทะเลสาบกันดอว์จีหรือทะเลสาบหลวงให้พวกเราได้มาบรรเทา เป็นบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติรวมทั้งสงบเงียบ ลักษณะเด่นของตรงนี้คือสะพานไม้ที่ยาวออกไปในทะเลสาบซึ่งเราสามารถเดินชมบรรยากาศบนสะพานไม้ได้ ยิ่งกว่านั้น ยังสามารถเห็นเจดีย์ชเวดากองแล้วก็ภัตตาคารการะเวก ซึ่งเป็นภัตตาคารเรือ มีลักษณะท่อนหัวเหมือนนกการะเวก โดยเอาอย่างสถาปัตยกรรมมาจากพระที่นั่งของกษัตริย์ประเทศพม่า มีความเก่าแก่เกือบจะๆ50 ปี แล้วก็เป็นที่ที่เอาไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกบ้านแขกเมือง ผู้ใดกันแน่ที่อยากจะมาเที่ยวทะเลสาบกันดอว์จี (สวนสาธารณะกันดอว์จี) ต้องเสียค่าเข้าชม 300 จ๊าต และค่ากล้องอีก 500 จ๊าต

5. ตลาดบอกยอค อองซาน

เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในย่างกุ้ง ตลาดที่นี้มีอีกชื่อนึงว่า ตลาดสก๊อต ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งตามคนสร้างอย่างนายสก๊อต คนอังกฤษ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีผลิตภัณฑ์วางขายเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น อาหารนานาจำพวก เสื้อผ้า อัญมณี โคมไฟแก้ว นาฬิกาข้อมือเก่า ผ้าไหมลายต่างๆผลิตภัณฑ์จากคนกลุ่มน้อย และก็ที่พลาดไม่ได้เห็นจะเป็นภาพวาดจากสีน้ำมันสวยๆที่นิยมมาซื้อเพื่อเอาไปแต่งบ้านกันแถมยังราคาถูกด้วย

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started